Chi phí quảng bá website

Nếu bạn muốn quảng bá web của mình, hãy xem lĩnh vực website hoạt động có bao nhiêu đối thủ trực tiếp? Website của bạn có tốt hay chưa? Website đã xây dựng lâu chưa? Hiện thời có nhiều truy cập không?… Nếu nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp và web của bạn chưa đáp ứng yêu cầu thì giá quảng bá web sẽ cao. Ngược lại, nếu web bạn đạt mọi yếu tố, mà đối thủ trực tiếp của bạn không nhiều, thì giá quảng bá web sẽ rất thấp.

chi-phi-quang-ba-website

Một câu hỏi được hầu hết khách hàng quan tâm khi muốn quảng bá web của mình là: Chi phí cho quảng bá web site là bao nhiêu? Câu trả lời quả thật không đơn giản!

Để một từ khóa trong website đạt Top 3, Top 5, Top 10 khi tìm kiếm với Google hay Yahoo!, website cần phải đạt được các yêu cầu nhất định do các cỗ máy tìm kiếm này quy định, trong đó có các yếu tố khá quan trọng như website có chủ đề liên quan hay không? Web có nhiều truy cập hay không? Web có nhiều liên kết hay không? Web đã được xây dựng bao lâu? Nội dung web có phong phú hay không? Nội dung web có là duy nhất hay sao chép từ nơi khác? Website đã được tối ưu chưa? Và vô vàn yếu tố khác cũng quan trọng không kém. Như vậy, với cùng một lĩnh vực hoạt động, cùng một từ khóa như nhau thì có web làm chỉ vài ngày đã được GoogleYahoo tập trung index và kết quả lên rất nhanh, dễ dàng đạt Top. Ngược lại, web kia thì nửa năm sau, kết quả vẫn rất yếu.

Đây chính là điều làm cho giá thành quảng bá web khác nhau hoàn toàn giữa các website. Đó là chưa kể việc bạn chọn quảng bá tại thị trường trong nước, thị trường quốc tế, theo ngôn ngữ đặc trưng nào hay muốn kết quả có ở khắp nơi?

Hiện nay, một số ý kiến vẫn cho rằng kết quả tìm kiếm trên các search engine chính là thước đo của giá thành quảng bá web. Ví dụ: nếu bạn search từ khóa nào mà kết quả dưới 10.000 (kết quả), thì giá quảng bá web là 100USD/năm/từ khóa. Nếu kết quả cao hơn, thì giá trị cũng cao tương ứng. Tuy nhiên, thước đo này hoàn toàn không chính xác vì có từ khóa khi bạn search có hàng tỷ kết quả, nhưng một website vô danh nào đó vẫn ở vị trí số 1 vì chỉ mình website này nói về đề tài này với ngôn ngữ được tìm kiếm (ví dụ tiếng Việt), trong khi, chỉ có 50 kết quả tìm kiếm, nhưng nếu xếp trên bạn là những “ông lớn” như Microsoft, Adobe, Wikipedia,… thì bạn cũng khó lòng tìm được một vị trí cao!

Vậy giá thành quảng bá web được tính thế nào?

Nếu bạn muốn quảng bá web của mình, hãy xem lĩnh vực website hoạt động có bao nhiêu đối thủ trực tiếp? Website của bạn có tốt hay chưa? Website đã xây dựng lâu chưa? Hiện thời có nhiều truy cập không?… Nếu nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp và web của bạn chưa đáp ứng yêu cầu thì giá quảng bá web sẽ cao. Ngược lại, nếu web bạn đạt mọi yếu tố, mà đối thủ trực tiếp của bạn không nhiều, thì giá quảng bá web sẽ rất thấp.

Nội dung cùng danh mục