Quảng cáo web - quang cao website - Quảng cáo online

Làm thế nào để tối ưu hóa 3 cấu trúc liên kết nội bộ quan trọng

Xem kết quả: /  số bình chọn: 103
Bình thườngTuyệt vời 

Một trong những khía cạnh hay bị bỏ qua nhất trong một chiến lược SEO thành công là việc tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội bộ. Trong hầu hết các trường hợp, người ta thường nỗ lực tối ưu các thành phần như nội dung trang, thẻ tiêu đề, dữ liệu meta và các link bên ngoài nhưng lại ít khi chú ý đến cấu trúc liên kết nội bộ. Mặc dù vậy, chúng luôn là một phần quan trọng đối với những thuật toán của các cỗ máy tìm kiếm.

Liên kết  = sự bình chọn

Nói đến hiệu quả của những liên kết đối với việc xếp hạng trên các cỗ máy tìm kiếm, người ta thường coi “liên kết là một sự bình chọn”. Ví dụ khi trang A đặt liên kết đến trang B, có nghĩa rằng trang A tin tưởng và bình chọn trang B có chứa những thông tin liên quan đến từ khóa bao hàm trong link text liên kết giữa hai trang. Như vậy, nếu trang B nhận được càng nhiều sự bình chọn, nó sẽ càng có nhiều cơ hội được xếp hạng dựa trên những từ khóa liên quan đó. Cũng tương tự, nếu bạn có càng nhiều những liên kết nội bộ trỏ tới mọi trang trên website của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội được xếp hạng cao dựa trên những từ khóa liên quan đến nội dung của nó.

Dưới đây là 3 cấu trúc nội bộ quan trọng nhất và chiến thuật tối ưu chúng:

Cấu trúc  điều hướng toàn website

Cấu trúc điều hướng toàn website có lẽ là một trong những thành tố quan trọng nhất trong việc tối ưu hóa trang web của bạn, đặc biệt là với những website lớn. Bởi vì, website của bạn có càng nhiều trang, nó sẽ nhận được càng nhiều “sự bình chọn” của cấu trúc điều hướng đó.

Việc bao gồm những từ khóa tốt trong các liên kết điều hướng toàn website là tối quan trọng. Nó sẽ đảm bảo cho những liên kết này được lập chỉ mục.

Lưu ý rằng, nếu cấu trúc điều hướng trên website của bạn, đặc biệt là các trình đơn thả xuống (drop – down menu), được xây dựng bằng JavaScript hay Flash thay vì bằng CSS thì những liên kết trong đó có thể sẽ không được nhìn thấy bởi các cỗ máy tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa website của bạn không nhận được sự tin tưởng cho các liên kết nội bộ và bạn đang mất đi rất nhiều cơ hội tiềm năng để đưa trang web của mình lên thứ hạng cao hơn. Vì vậy, tốt hơn hết hãy sửa lại cấu trúc điều hướng, bạn có thể nhận được thành quả trên mong đợi

Điều hướng breadcrumb

Điều hướng breadcrumb là một cấu trúc liên kết nội bộ quan trọng khác có thể đem lại nhiều hiệu quả cho SEO, đặc biệt là cho những trang phụ không được link đến từ cấu trúc điều hướng toàn website.

Các liên kết trong cấu trúc điều hướng toàn website thông thường sẽ xuất hiên trong mã nguồn trước các liên kết điều hướng breadcumb hoặc các liên kết trong nội dung. Do đó, các liên kết điều hướng toàn cục sẽ thay thế các liên kết khác trên trang đó (ít nhất là trong Google). Đó là bởi vì chỉ có liên kết được tìm thấy đầu tiên trong mã nguồn giữa trang A và trang B mới được tính bởi Google.

Kiếm tra First Link Checker để hiểu thêm về nguyên tắc SEO này hoặc đọc bài viết này. Tuy nhiên, với một trang nào đó không được link đến từ những liên kết trong cấu trúc điều hướng toàn cục (tạm gọi là trang C), điều hướng breadcrumb sẽ giúp kết nối đến nó bằng những liên kết chứa từ khóa tập trung (từ khóa có nghĩa hẹp). Một điều quan trọng là hãy nhớ rằng liên kết điều hướng breadcrumb phải chứa từ khóa tập trung. Chẳng hạn chúng ta sẽ dùng từ khóa “dog food” or “buy dog food” thay vì dùng “food” cho trang phụ chứa những thông tin về “dog food”

Cấu trúc điều hướng thay thế

Sự thiết lập liên kết đến một nhóm trang với những từ khóa liên quan có thể xuất hiện bất kỳ ở một nơi nào đó trên website template. Người ta tạm gọi đây là những cấu trúc điều hướng thay thế. Những dạng cấu trúc này cũng là phương tiện tuyệt vời tạo ra sự kết nối liên kết quan trọng tới những trang được ưu tiên. Dạng phố biến nhất là những cấu trúc liên kết nằm dưới cùng hoặc cột bên phải của trang, nơi bạn có thể tìm thấy các đề mục như "Most Popular Pages", "Related Topics",…

Tối ưu hóa sự kết nối liên kết nội bộ

Mục đích chính của tất cả các loại cấu trúc liên kết là để hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm thông tin. Bằng cách đảm bảo rằng link text được sử dụng trong những cấu trúc này là từ khóa tập trung, bạn có thể giúp công cụ tìm kiếm xác định mối liên quan giữa từ khóa và nội dung web bạn. Đồng thời, cũng hỗ trợ người dùng bằng cách sử dụng ngôn ngữ phù hợp với cách họ tìm kiếm thông tin.

 

Nguồn: SearchEngineWatch – Biên dịch: HT – OnBoom Group

 

Tin công nghệ

Hệ thống dùng dầu thực vật chưa tinh chế để phát điện trong nhà - Công nghệ

Hệ thống dùng dầu thực vật chưa tinh chế để phát điện trong nhà - Công nghệ

Một nhóm các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi đại học Newcastle đã chế tạo thành công nguyên mẫu hệ thống làm mát, sưởi ấm...

Máy bay quân sự Mỹ sẽ có cảm biến “nhìn xuyên thời tiết” - Công nghệ

Máy bay quân sự Mỹ sẽ có cảm biến “nhìn xuyên thời tiết” - Công nghệ

Một công nghệ cảm biến mới sẽ giúp các máy bay quân sự của Mỹ tăng khả năng do thám, xác định và tấn công...

Nhận diện tội phạm trong 90 phút nhờ máy xét nghiệm ADN mới - Công nghệ

Nhận diện tội phạm trong 90 phút nhờ máy xét nghiệm ADN mới - Công nghệ

Nước Mỹ sắp sửa đưa vào sử dụng chiếc máy xét nghiệm ADN có khả năng mang lại kết quả trong 90 phút. Arizona đã trở...

Điện thoại chống ngáy - Công nghệ

Điện thoại chống ngáy - Công nghệ

Các nhà khoa học Astrakhan đề xuất một phương thức độc đáo để đối phó với chứng ngáy và chứng ngừng thở khi ngủ. Họ...

Đã tìm ra phương thức leo trèo dễ dàng như “người nhện” - Công nghệ

Đã tìm ra phương thức leo trèo dễ dàng như “người nhện” - Công nghệ

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại trường ĐH Stanford (Mỹ) mới đây đã phát triển thành công một phương thức mới giúp con người...

Dùng máy in tạo ra mạch điện tử trên mọi bề mặt - Công nghệ

Dùng máy in tạo ra mạch điện tử trên mọi bề mặt - Công nghệ

Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore vừa phát triển một kỹ thuật mới cho phép in các mạch điện tử phức tạp lên...

Thông tin liên hệ

Quảng bá web - SEO, SEM là gì?

Quảng bá website, Bao gồm SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Cùng với SEO còn có SEM (Search Engine Marketing) là cách thức marketing cho web thông qua các cỗ máy tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay như Google, Yahoo, Bing, Ask,... SEM có thể được kết hợp giữa SEO và Quảng cáo từ khóa (Adwords) dạng tài trợ với việc xây dựng bộ từ khóa chiến lược nhằm thu hút được nhiều hơn sự truy cập của khách hàng thông qua quảng cáo tài trợ nhưng lại giảm thiểu chi phí. SEO và SEM cần kết hợp với nhau hài hòa để phát huy tối đa hiệu quả quảng bá website cũng như nâng cao doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngoài SEO và SEM, thì còn hàng trăm hình thức quảng cáo trực tuyến và cả các hình thức khác như quảng cáo truyền hình, báo chí, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu và các hình thức quảng cáo truyền thống khác để giúp website ngày càng được nhiều người biết đến hơn.

Chuyện quảng cáo

Louis Vuitton tung ảnh quảng cáo túi 'siêu kẹo ngọt' - Quảng Cáo

Louis Vuitton tung ảnh quảng cáo túi 'siêu kẹo ngọt' - Quảng Cáo

Louis Vuitton tung ảnh quảng cáo túi 'siêu kẹo ngọt' 13:55 PM | 30/01/2012 Những sắc màu trẻ trung, tươi sáng là gam chủ đạo cho bộ...

Thiên thần Victoria's Secret diện bikini hút hồn - Quảng Cáo

Thứ hai 30/01/2012 12:44 ANTĐ - Siêu mẫu Candice Swanepoel cùng các thiên thần khác đã để lộ thân hình vô cùng hoàn hảo và quyến rũ...

Giúp bạn chặn quảng cáo trên trình duyệt web - Quảng Cáo

Giúp bạn chặn quảng cáo trên trình duyệt web - Quảng Cáo

Bí quyết giúp tăng tốc độ lướt web và giảm thiểu sự khó chịu với quảng cáo. Người dùng thường cảm thấy bực mình trước những website chứa quảng...

Ảnh Phạm Băng Băng 13 tuổi bị chê quá “dừ” - Quảng Cáo

Hình ảnh quảng cáo đầu tiên của cô nàng bị chê bai là hơi già dù gương mặt vẫn xinh đẹp.Nổi tiếng từ năm 17...

Nhảy ở phố cổ Hội An - Quảng Cáo

Những hình ảnh mới nhất về một game thuần Việt được quảng cáo nhiều ngày nay đang gây chú ý cộng đồng game thủ. Trong...


Địa chỉ: 279 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.15, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM. ĐT: 08.2220 8888 - 08.2220 9999 - 096.2345.888
Xây dựng web bởi Thiết kế website đẹp