Quảng cáo web - quang cao website - Quảng cáo online

Doanh nghiệp vẫn thờ ơ với net

Xem kết quả: /  số bình chọn: 100
Bình thườngTuyệt vời 

Có nhiều ứng dụng trên Internet giúp doanh nghiệp (DN) tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh. Đáng tiếc, các ứng dụng này chưa được nhiều DN Việt Nam khai thác.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ngày 12/5/2010 đã chính thức công bố kết quả khảo sát thực trạng ứng dụng CNTT trong DN (còn gọi là ProBiz ICT Index 2009). Kết quả khảo sát phần nào cho thấy những điểm yếu trong ứng dụng CNTT, Internet của các DN Việt Nam và chỉ ra những thị trường tiềm năng cho các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ.

Nối mạng chỉ chủ yếu tìm kiếm thông tin

Theo điều tra, tỉ lệ DN có kết nối Internet ở mức cao (gần 90%), trong đó 92% kết nối ADSL; 4,5% thuê đường truyền riêng. Thế nhưng đáng tiếc, các ứng dụng trên Internet được DN sử dụng nhiều nhất chỉ là tìm kiếm thông tin (94%). Số DN sử dụng Internet trong trao đổi thông tin (email, chat, điện thoại VoIP…) thấp kinh ngạc với 3,8%. Ngoài ra, các ứng dụng khác của Internet như quảng cáo, tiếp thị, tiếp nhận và quản lý đơn hàng đều được DN ứng dụng rất ít, chiếm một tỉ lệ không đáng kể.

Một hình thức quảng bá trên Internet được cho là không thể thiếu của các DN là website. Theo ông Lê Văn Lợi, Viện trưởng Viện Tin học Doanh nghiệp ITB - VCCI, việc sử dụng Website sẽ đem lại cho DN rất nhiều lợi ích trong kinh doanh. Thế nhưng, đáng tiếc, kết quả khảo sát cho thấy hơn một nửa số DN chưa có website riêng (50,75%), thậm chí gần 1/3 số DN cho biết không có nhu cầu sử dụng website. Ngay cả với các DN đã có website thì chúng cũng chỉ được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Rất nhiều ứng dụng khác qua website như đặt hàng, mua hàng, thu thập thông tin khách hàng, tiếp nhận đơn đặt hàng, tư vấn trực tuyến, thanh toán trực tuyến… gần như chưa được DN khai thác và sử dụng.

Tương lai: Vẫn chú trọng phần cứng!

Theo khảo sát, tỉ lệ DN có nhu cầu đầu tư cho sản phẩm CNTT khá cao (gần 55% cho rằng cần đầu tư thêm các thiết bị cơ bản như máy in, máy fax, máy tính), trong khi đó, chỉ hơn 10% DN có nhu cầu đầu tư cho phần mềm cơ bản và gần 10% cho phần mềm quản lý. Tuy nhiên, khảo sát cũng cho biết tín hiệu đáng mừng là hơn 50% DN dự định sẽ xây dựng website riêng trong tương lai.

Nguyên nhân do đâu?


Bản khảo sát đã đưa ra nhiều con số khác về tỉ lệ đầu tư cho phần mềm, phần cứng, sử dụng dịch vụ CNTT… Tựu trung lại, đáng chú ý vẫn là số DN có người phụ trách về CNTT chỉ khoảng 1/3. Con số này gần tương đương với số DN có đội ngũ nhân lực được đào tạo chuyên ngành CNTT (chỉ 23%). Ông Lợi lý giải, có thể do số DN được điều tra là DNVVN, vốn đầu tư còn ít, nhân lực còn hạn chế nên họ chưa chú trọng đầu tư nhiều cho CNTT.

Cũng theo ông Lợi, nhìn chung DN chưa có một chiến lược đầu tư lâu dài cho việc ứng dụng CNTT, có thể do chưa nhận được sự hướng dẫn cụ thể từ bộ, ban, ngành hay cơ quan chức năng. Trong số 63 tỉnh thành, TP.HCM là địa phương dẫn đầu cả nước về mức độ ứng dụng CNTT trong DN, cả về chỉ số tổng thể, chỉ số Internet và chỉ số phần mềm. Một số địa phương khác thuộc Top 10 là Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Lào Cai. Qua các thống kê này, theo ông Lợi, có sự liên quan giữa việc triển khai dịch vụ công và mức độ ứng dụng CNTT của DN. Càng có nhiều dịch vụ công trực tuyến được đưa vào vận hành sẽ càng thúc đẩy khả năng ứng dụng CNTT trong DN.

http://www.pcworld.com.vn

 

Tin công nghệ

20 năm nữa sẽ có nguồn năng lượng vĩnh cửu - Công nghệ

20 năm nữa sẽ có nguồn năng lượng vĩnh cửu - Công nghệ

Trong bối cảnh các nguồn năng lượng hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt, còn các nhà máy điện hạt nhân đang bị đặt dấu...

FATE - Thiết bị cảnh bảo rủi ro sớm ở người già - Công nghệ

FATE - Thiết bị cảnh bảo rủi ro sớm ở người già - Công nghệ

FATE liên lạc sớm với dịch vụ khẩn cấp hoặc các cơ sở y tế khi người già bị té ngã hoặc gặp những sự...

Philips Minicare: Hệ thống xét nghiệm tại chỗ trong tương lai - Công nghệ

Philips Minicare: Hệ thống xét nghiệm tại chỗ trong tương lai - Công nghệ

Trước đây, giai đoạn xét nghiệm - chẩn đoán trong chữa trị bệnh luôn đòi hỏi độ chính xác cao nên thường mất nhiều thời...

Đèn LED xanh dương sẽ thay đổi bộ mặt thế giới như thế nào? - Công nghệ

Đèn LED xanh dương sẽ thay đổi bộ mặt thế giới như thế nào? - Công nghệ

Giải Nobel Vật lý năm nay đã được trao cho nhóm 3 nhà khoa học Nhật Bản cho phát minh bóng LED xanh dương, một...

Phát triển màn hình dựa trên khả năng đổi màu của mực - Công nghệ

Phát triển màn hình dựa trên khả năng đổi màu của mực - Công nghệ

Loài mực có khả năng cảm nhận màu sắc xung quanh và ngay lập tức thay đổi màu da để hòa mình vào môi trường....

Thiết bị phát hiện ung thư nhanh - Công nghệ

Thiết bị phát hiện ung thư nhanh - Công nghệ

Các nhà nghiên cứu Mỹ giới thiệu một thiết bị mới có thể phát hiện hàng chục loại bệnh ung thư bằng phương pháp xét...

Thông tin liên hệ

Quảng bá web - SEO, SEM là gì?

Quảng bá website, Bao gồm SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Cùng với SEO còn có SEM (Search Engine Marketing) là cách thức marketing cho web thông qua các cỗ máy tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay như Google, Yahoo, Bing, Ask,... SEM có thể được kết hợp giữa SEO và Quảng cáo từ khóa (Adwords) dạng tài trợ với việc xây dựng bộ từ khóa chiến lược nhằm thu hút được nhiều hơn sự truy cập của khách hàng thông qua quảng cáo tài trợ nhưng lại giảm thiểu chi phí. SEO và SEM cần kết hợp với nhau hài hòa để phát huy tối đa hiệu quả quảng bá website cũng như nâng cao doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngoài SEO và SEM, thì còn hàng trăm hình thức quảng cáo trực tuyến và cả các hình thức khác như quảng cáo truyền hình, báo chí, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu và các hình thức quảng cáo truyền thống khác để giúp website ngày càng được nhiều người biết đến hơn.

Chuyện quảng cáo

Louis Vuitton tung ảnh quảng cáo túi 'siêu kẹo ngọt' - Quảng Cáo

Louis Vuitton tung ảnh quảng cáo túi 'siêu kẹo ngọt' - Quảng Cáo

Louis Vuitton tung ảnh quảng cáo túi 'siêu kẹo ngọt' 13:55 PM | 30/01/2012 Những sắc màu trẻ trung, tươi sáng là gam chủ đạo cho bộ...

Thiên thần Victoria's Secret diện bikini hút hồn - Quảng Cáo

Thứ hai 30/01/2012 12:44 ANTĐ - Siêu mẫu Candice Swanepoel cùng các thiên thần khác đã để lộ thân hình vô cùng hoàn hảo và quyến rũ...

Giúp bạn chặn quảng cáo trên trình duyệt web - Quảng Cáo

Giúp bạn chặn quảng cáo trên trình duyệt web - Quảng Cáo

Bí quyết giúp tăng tốc độ lướt web và giảm thiểu sự khó chịu với quảng cáo. Người dùng thường cảm thấy bực mình trước những website chứa quảng...

Ảnh Phạm Băng Băng 13 tuổi bị chê quá “dừ” - Quảng Cáo

Hình ảnh quảng cáo đầu tiên của cô nàng bị chê bai là hơi già dù gương mặt vẫn xinh đẹp.Nổi tiếng từ năm 17...

Nhảy ở phố cổ Hội An - Quảng Cáo

Những hình ảnh mới nhất về một game thuần Việt được quảng cáo nhiều ngày nay đang gây chú ý cộng đồng game thủ. Trong...


Địa chỉ: 279 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.15, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM. ĐT: 08.2220 8888 - 08.2220 9999 - 096.2345.888
Xây dựng web bởi Thiết kế website đẹp